Yamaha Exciter 150 mới ra mắt, giá từ 44,5 triệu đồng

Thảo luận trong 'Mua bán xe' bắt đầu bởi NguyenHoang, 3/3/15.

  1. NguyenHoang

    NguyenHoang Moderator

    Bài viết:
    3,852
    Đã được thích:
    0
    Sau khi ra mắt cách đây 9 năm, Yamaha Exciter gần như 1 mình 1 ngựa trong phân khúc xe thể thao phân khối nhỏ tại thị trường Việt Nam. Là mẫu xe duy nhất được trang bị động cơ 135cc thời điểm đó, Yamaha Exciter thể hiện sự vượt trội với kiểu dáng underbone mạnh mẽ khiến chiếc xe trở thành một tượng đài cho giới trẻ.

    [​IMG]ah

    Năm 2010, thế hệ 2 của Exciter được nhà sản xuất trang bị thêm phiên bản côn tay, trở thành chiếc xe lắp ráp trong nước đầu tiên tại thời điểm đó có côn tay. Dù sau này 1 số đối thủ như Suzuki Axelo, Raider hay Honda MSX đều có côn tay xong chưa bao giờ trở thành mối đe dọa với chiếc xe này.

    Trải qua 3 thế hệ xe, Yamaha cảm thấy cần phải tạo một sự thay đổi thực sự cho chiếc xe gần 10 năm tuổi. Và như vậy, chiếc Yamaha Exciter 150 được Yamaha Việt Nam cho ra đời nhằm bổ sung vị thế của mình trong phân khúc xe thể thao underbone tại Việt Nam.

    [​IMG]

    Về tổng thể hình thức, Exciter 150 vẫn thừa hưởng tư thế ngồi lái hơi cúi và chồm người về phía trước đầy hầm hố của mẫu xe hiện hành nhờ thiết kế đường lực ép khí kéo dài từ phần đuôi xe xuống lốp trước. Đèn pha dạng halogen, trong khi hai bên mặt nạ có gắn đèn LED định vị với 4 bóng mỗi bên (8 bóng tất cả). Đồng hồ đo tốc độ sử dụng màn hình kỹ thuật số, hiển thị thông tin đa chức năng.

    Exciter 150 được trang bị động cơ 4 thì, 4 van, SOHC, dung tích 150cc, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử với cân bằng động vốn đã được áp dụng trong nhiều các mẫu xe thể thao của Yamaha. Khối động cơ này có sức mạnh 15,4 mã lực tại 8.500 v/ph, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 v/ph. Hộp số 5 cấp.

    [​IMG]

    Bên cạnh đó, Exciter 150 còn được cải tiến về khung sườn. Cấu trúc khung xe được gia cố chắc chắn ở những điểm nối giữa các phần thân xe, giúp vừa mang lại độ truyền lực mạnh mẽ trong khi tăng tốc, vừa tăng cường khả năng chống vặn xoắn khi vận hành. Tuy vậy, trọng lượng của Exciter 150 vẫn nhẹ hơn phiên bản 135cc trước đây.

    Xe sử dụng bình xăng dung tích 4,2 lít. Mâm đúc 17 inch, lốp không săm có kích thước 70/90 trước và 120/70 sau. Phanh đĩa thủy lực ở cả 2 bánh. Giảm xóc trước dạng ống lồng, giảm xóc sau dạng lò xo trục đơn.

    [​IMG]

    Yamaha Exciter 150 có giá bán với 2 phiên bản: tem GP (xanh-trắng) có giá 45,490 triệu đồng, các bản còn lại tem RC có giá 44,490 triệu đồng.
     

Chia sẻ trang này